HOTLINE: (028)3.9826.312
Thắc mắc phòng hộ tịch 
14/11/2019 - 17:07  

Kính thưa ban lãnh đạo, tôi muốn làm thủ tục đăng ký kết hôn với người Mỹ gốc Việt. Theo như thông tin trên link website mà Ủy Ban đã giới thiệu: http://quan12.hochiminhcity.gov.vn//Lists/DanhSachTTHC_New/Attachments/94/QT-03%20DK%20ket%20hon%20nuoc%20ngoai%20.pdf thì chồng tôi chỉ cần các giấy tờ sau để kết hôn: - Giấy chứng minh tình trang hôn nhân - Bản sao hộ chiếu - Tờ khai kết hôn (theo mẫu) - Giấy khám sức khỏe Chúng tôi đã bổ sung đầy đủ các thủ tục này nhưng tại sao cơ quan mình lại yêu cầu chồng tôi phải bổ sung thêm giấy chứng nhận độc thân trong thời gian trước khi đi Mỹ ở địa phương? Theo các cơ sở pháp lý về luật hôn nhân, luật hộ tịch, các nghị định, thông tư và quyết định của chính phủ (trong link có đề cập) đều không yêu cầu. Chồng tôi là người Mỹ chứ không phải người có 2 quốc tịch nên làm giấy tờ không hề dễ. Nhờ ban lãnh đạo sớm giải đáp giúp lý do và đưa ra các cơ sở pháp lý thuyết phục. Xin cảm ơn.

TRẢ LỜI (15/11/2019 - 20:25)

Thẩm quyền đăng ký kết hôn với người nước ngoài do Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết (cụ thể là UBND quận 12). Đề nghị ông, bà liên hệ Ủy ban nhân dân quận 12 để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền. Trân trọng cảm ơn.

Ủy ban nhân dân Quận 12 luôn mong muốn nhận được sự đóng góp để xây dựng Quận 12 ngày càng văn minh, hiện đại. Quý khách có hài lòng với nội dung trả lời của chúng tôi không?

Tệ Không Hài Lòng Tạm Hài Lòng Rất Hài Lòng
- Ý kiến khác (Những nhận xét có ích thường dài từ 100 ký tự trở lên):
- Họ tên:
- Điện thoại:
- Email:

(Việc cung cấp thông tin email, số điện thoại phục vụ cho việc gửi phản hồi kết quả xử lý phản ánh)